Trang

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Trương Nam Thành vai Thắng Hiệp Sĩ


Trương Nam Thành

Hình ảnh và cái tên Trương Nam Thành- người mẫu, diễn viên đã trở nên quen thuộc trên báo chí và cộng đồng mạng, nhất là trong lớp trẻ. Khi nhận được kịch bản HIỆP SĨ GIỮA ĐỜI THƯỜNG, Thành đã mê ngay chàng hiệp sĩ làng Chài. Lần đầu gặp Thành, biên kịch Phạm Văn Hải đã anh ngay. Thành đã đọc thuộc kịch bản và lao vào học võ để nhập vai hiệp sĩ. Thành đã chấp nhận một thử thách là phải biến khuôn mặt đẹp trai của mình thành bộ mặt xấu xí, đáng sợ của chàng hiệp sĩ mặt sẹo.

Thắng Hiệp Sĩ mang vết sẹo xấu xí trên mặt nêt không thích giao tiếp với phái đẹp. Ngoài giờ làm việc anh chuyên tâm luyện luyện võ và chơi đàn bầu.

Thắng và sư phụ Ba Nghệ

 Trương Nam Thành ngoài đời đẹp trai, sao trong phim và ở phim trường lại xấu giai thế chứ?



   Thắng Hiệp Sĩ ( 19 – 23 tuổi ): Chàng thanh niên làng Chài cao to, đẹp trai, giỏi võ và hiệp nghĩa. Anh ham học hỏi, thường giúp đỡ mọi người. Nhà nghèo nên Thắng vừa đi học vừa phải đi làm thêm để giúp gia đình. Anh được 2 ông già nổi tiếng văn võ trong vùng nhận làm đệ tử. Vì cứu người mà Thắng bị thương nặng nên mặt anh bị biến dạng trở nên xấu xí, khó coi. 
 Cảnh quay Thắng bị thương phải nằm viện

    Từ đó anh ít giao tiếp với mọi người, đặc biệt là tránh gặp phái đẹp. 
Giúp người thì người giúp, Thắng được giám đốc Danh và ông Thành (người được Thắng cứu) bí mật giúp đỡ. Anh chuyên tâm luyện võ, học đàn bầu và làm thơ. Anh sẵn lòng hành hiệp, trấn áp tội phạm nên được mọi người tôn vinh là HIỆP SĨ...
Thắng được đại úy cảnh sát hình sự Lê Hùng dìu dắt trở thành cơ sở của công an. Anh đã tham gia triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm, đánh nhiều trận ác liệt và lập được nhiều thành tích vẻ vang. Vì thế bọn tội phạm luôn rình rập, âm mưu trả thù và hãm hại Thắng...


 Thắng được bạn bè quý mến, được nhiều cô gái thầm yêu, trộm nhớ, trong đó có cả 2 cô bạn thân là Tuyền và Linh Ngọc. Tuy nhiên trái tim của anh lại bí mật để dành cho một cô gái xinh đẹp có vẻ bề ngoài yếu đuối...



   Các bạn đợi coi phim để biết thêm về cuộc đời của chàng hiệp sĩ làng Chài và coi Trương Nam Thành tung quyền múa cước như thế nào nhé.
Ad

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Hoa hậu Cao Thái Hà vai Tuyền

                                                           Cao Thái Hà

 Tuyền ( 18 -22 tuổi ): Xinh đẹp, hiền, nhu mì, chăm chỉ, dễ thương. Là bạn học cùng lớp, cùng làng với Thắng. Cô thầm yêu Thắng, kể cả khi anh bị vết sẹo xấu xí trên mặt nhưng Thắng chỉ coi cô là bạn thân. Tuyền thi đậu vào trường cao đẳng du lịch Vũng Tàu, ngành kế tóan...Tuyền đã có người yêu mới nhưng vẫn rung động khi nghe Thắng đàn.

    Tuyền và Thắng hiệp sĩ


 Cao Thái Hà đoạt danh hiệu Hoa hậu Biển Tây năm 2009 tại Phú Quốc. Thái Hà đã đóng vai chính trong các phim TIẾNG ĐÀN KÌM, CHỮ HIẾU THỜI @, HẺM CỤT và tham gia một số phim khác. Khi xây dựng nhân vật Tuyền, biên kịch Phạm Văn Hải đã chọn Cao Thái Hà vào vai này, ông đã biết Cao Thái Hà vì ông là người chịu trách nhiệm sản xuất phim TIẾNG ĐÀN KÌM. Về ngoại hình cũng như tính cách, Hà khá hợp với nhân vật Tuyền trong HIỆP SĨ GIỮA ĐỜI THƯỜNG. Thế là cô hoa hậu Biển Tây đã hóa thân thành cô Tuyền xinh đẹp và dễ thương.

 Các bạn hãy đợi coi phim để biết Cao Thái Hà diễn xuất như thế nào nhé!
Ad.

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Kịch bản và tác giả

 - Họ Tên khai sinh: Phạm Văn Hải
- Tên trên internet: phamvanhaivt
- Bút danh: Phạm Hải, Độc Cô Lãng Tử, BIỂN TRỜI TỰ DO
- Quê quán: Hà Trung- Thanh Hóa
- Thường Trú: Vũng Tàu
Mail: phamvanhaivt@gmail.com,
ĐT: 01666 73 3456

                                       
              Tác giả kịch bản- Nhà sx phim Phạm Văn Hải

 Kịch bản phim Hiệp Sĩ Giữa Đời Thường của tác giả Phạm Văn Hải đã được quay xong, vượt  kế hoạch về thời gian sản xuất. Đã quay nhiều cảnh hành động rất công phu với những pha võ thuật đẹp mắt, có nhiều phân đoạn hay, những cảnh phim thu hút với đầy đủ bi, hài, lãng mạng… hấp dẫn người xem.


Tác giả- Nhà sản xuất phim luôn có mặt tại phim trường cùng làm việc với đoàn phim. Ảnh: Quay xong cảnh Thắng cứu Mai Mai ở biển Long Hải.

 Tất nhiên, để có những cảnh phim hay, trước hết phải có một kịch bản thật tốt, được viết bởi một người có tâm huyết, đam mê, coi nó như một đứa con tinh thần và là tác phẩm nghiêm túc gửi đến cho khán giả.

 Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng có một kịch bản hay như thế. Chỉ khi nào có đam mê, yêu điện ảnh, tâm huyết với nghệ thuật thì mới làm ra những tác phẩm để đời.

 Phim truyền hình VN hiện nay ít kịch bản có chiều sâu, kịch tính, nội dung không đặc sắc, người xem mau chán và chóng quên. Nói cách khác nhiều bộ phim không lôi cuốn được người xem. Hơn nữa, cốt truyện một số phim hay đã phát sóng đều được mua bản quyền từ nước ngoài, nên kịch bản Việt dần dần không có những tác phẩm xuất sắc. Có ít những kịch bản với nội dung hay mà thường là những kịch bản với nội dung quen thuộc dễ gây nhàm chán. Khi coi phim khán giả sẽ cảm nhận được đâu là một kịch bản có chất lượng, có sự đầu tư cả về thời gian và vật chất.

 Kịch bản hay là một phần thành công cho tỉ suất khán giả xem đài khi công chiếu. Vì thế, để có một bộ phim hay, trước hết phải có một kịch bản tốt, phong phú và có chiều sâu.

 Hãy nói về bộ phim  tâm lý- hành động “ Hiệp sĩ giữa đời thường”  của biên kịch Phạm Văn Hải. Bộ phim khởi quay từ ngày 13.4, thời gian quay xong là 51 ngày (không kể mấy ngày nghỉ do mưa) với hơn 30 cảnh hành động- những trận đánh lớn nhỏ. Tiến độ quay nhanh, các phân cảnh quay tốt, tất cả thành viên đoàn phim đều hài lòng. Để đạt được kết quả như thế, ta có thể hiểu: Đó là do phim có một kịch bản chi tiết tốt, có chiều sâu về nội dung, rõ ràng, mạch lạc và trên hết, kịch bản này chứa đựng nội dung nhân văn với những cảnh quay thật sự xúc động, kích thích sự lao động nỗ lực của cả đoàn làm phim.

 Một điều bất ngờ là kịch bản này không phải do người trong giới làm nghệ thuật viết.

 Bộ phim này có một kịch bản tốt được viết bởi Phạm Văn Hải - một doanh nhân lần đầu tiên viết kịch bản phim. Dù trong quá trình triển khai, đòan phim có gặp một vài rắc rối nho nhỏ nhưng mọi việc vẫn tiến hành thuận lợi. Đến bây giờ, bộ phim đã quay xong với thời lượng 35 tập, một tốc độ tiến triển rất nhanh, mạnh. Đó là do phim đã có một kịch bản có chất, có sắc, có cảm xúc…động viên tinh thần lao động sáng tạo của cả đòan làm phim.

 Nội dung phim đi vào lòng người bởi cuộc sống của người dân vùng biển, nhân vật trung tâm là một chàng hiệp sĩ tài hoa văn võ song toàn, có số phận bi tráng, sống chân tình, thân thiện, biết chơi đàn bầu, biết giúp đỡ người khác, biết vươn lên vượt khó, sẵn sàng chiến đấu chống lại cái xấu...Cốt truyện tưởng như đơn giản nhưng chứa đựng tính xã hội, tính nhân văn rất cao.

 Đứng ở góc nhìn điện ảnh và là người trong cuộc khi chứng kiến những cảnh quay, mọi người sẽ cảm nhận được một sự khác biệt bởi chính tâm hồn người viết. Phải chăng đó là sự khác biệt bởi kịch bản của một doanh nhân trí thức xuất thân từ trẻ chăn trâu với kịch bản của những người làm nghệ thuật chuyên nghiệp khác.

 Kịch bản là cốt lõi, là phần quan trọng nhất, có tính quyết định của một bộ phim truyền hình hay bất cứ một chương trình truyền hình nào khác. Một kịch bản tốt sẽ mang đến một bộ phim, một chương trình tốt và ngược lại.   Cũng như phim “ Hiệp sĩ giữa đời thường” đã quay xong, mọi người có thể nhìn thấy một điều: Kế hoạch quay tiến hành đúng tiến độ, các diễn viên cảm thấy hài lòng về vai diễn, các khâu trong đoàn phim cũng đã làm việc hết khả năng của mình. Đó là nhờ kịch bản phim dễ đọc, lời thoại dễ hiểu, rõ ràng, sâu lắng, mang đến niềm cảm hứng cho diễn viên khi họ diễn các phân đoạn của mình.
Ad